Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Hướng dẫn sửa máy giặt Toshiba bị chảy nước

Máy giặt Toshiba bị chảy nước là một trong những hư hỏng thường gặp nhất không chỉ riêng gì trên dòng máy giặt Toshiba mà nhiều dòng máy giặt khác cũng thường gặp phải. Một trong số những nguyên nhân khiến cho máy giặt Toshiba bị chảy nước đó chính là đường ống nước bị hở, các ống nước bị tắc nghẽn, và một số nguyên nhân khác sẽ được bật mí trong seri hướng dẫn sửa máy giặt tại nhà. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể tự tay sửa chữa và bảo trì máy giặt của mình  một cách đơn giản.

====> Xem thêm dịch vụ sua may giat tại nhà giá rẻ TPHCM

máy giặt toshiba chảy nước
Việc xác định được nơi chảy nước trên máy giặt, trước hết bạn hãy cho máy giặt chạy một chu trình giặt và nhìn xem nước được chảy ra từ đâu. Nếu việc này quá khó khăn để tìm nơi rò rỉ nước bạn hãy xem tiếp các nguyên nhân dẫn đến rò rỉ ở bên dưới.

Bề mặt không bằng phẳng

Một máy giặt bị chảy nước khi được đặt trên sàn nhà không được bằng phẳng và cân đối. Việc giặt quá nhiều quần áo cũng khiến cho máy giặt bị quá tải và lồng giặt bị nghiêng một bên, gây mất sự cân bằng và lồng giặt bị lắc khi hoạt động, khiến cho nước bị tràn ra ngoài.

Tác động khi máy giặt đang hoạt động

Tác động trực tiếp đến chu trình giặt cũng là nguyên nhân làm cho máy giặt Toshiba bị chảy nước. Khi máy giặt đang hoạt động một chu trình, bạn không nên tác động đến các nút bấm điều khiển trên máy giặt, ảnh hưởng hoặc gián đoạn chu kỳ xả nước.

Chưa tháo nút bịt đầu ống

Nếu máy giặt của bạn vừa được mua mới, ở đầu các đường ống, nhà sản xuất thường đóng kín bằng các nút đậy để ngăn chặn bụi bẩn và côn trùng. Bạn nên tháo các nút đậy ra trước khi vận hành mẻ giặt đầu tiên.

Các ống nước bị hở

Kiễm tra xem các đường ống của bạn có điều gì khác thường hay không. Ống thoát nước có được lắp đúng kỹ thuật và nối liền với đường dẫn thoát nước chưa. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây ra sự rò rỉ nước.

Đường ống bị tắc nghẽn

Các đường ống trên máy giặt của bạn có bị gấp khúc hay một thiết bị khác đè lên gây tắc không. Nếu có hãy làm cho nó được thông thoáng hơn, để các đường ống được thẳng và không được kê bất cứ gì lên trên nó.

Không dùng đúng bột giặt

Bột giặt bạn đang sử dụng cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra việc máy giặt Toshiba bị chảy nước. Đây là vấn đề phổ biến nhất trong các hộ gia đình khi sử dụng bột giặt và các chất làm mềm vải. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng của mình sử dụng bột giặt dùng cho máy giặt, vì những loại bột giặt thông thường tạo ra một lượng bọt khá lớn, nó có thể gây ra vấn đề tràn và dẫn đến rò rỉ.

LIÊN HỆ THỢ SỬA MÁY GIẶT TOSHIBA
HOTLINE  08.6273.2222 – 0902.563.208

Hướng dẫn sửa máy giặt Toshiba bị chảy nước Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh